Shazam là một ứng dụng nhận diện âm nhạc khá nổi tiếng vì cơ sở dữ liệu lớn, độ chính xác cao và hỗ trợ nhiều hệ điều hành khác nhau. Không dừng lại ở đó, Shazam hiện đang lên kế hoạch mở rộng tính năng sản phẩm sang tìm kiếm bằng hình ảnh để cho phép người dùng xác định các vật phẩm ngoài đời thực chỉ bằng cách chỉ bằng cách xài camera trên điện thoại. Rich Riley, CEO của hãng, tiết lộ: "Chúng tôi muốn mở rộng thế giới với Shazam. Nút màu xanh nổi tiếng mà người dùng yêu thích sẽ tiếp tục hiện diện trên màn hình chính nhưng sẽ làm được nhiều hơn".
Hiện chưa rõ Shazam sẽ dụng phương thức gì để xác định đối tượng trong hình ảnh. Chúng ta mới biết rằng app sẽ truy vấn thông tin "dựa vào các đối tượng thực tế, ví dụ như gói ngũ cốc trong tiệm tạp hóa để hiện thêm thông tin dinh dưỡng, hoặc quét một vỏ hộp đĩa DVD để cho phép mua thêm nhạc nền trong phim".
Hiện tại đã có một vài công ty khác sử dụng kĩ thuật nhận diện hình ảnh để bổ sung thông tin cho người dùng. Ví dụ, chiếc Fire Phone của Amazon có tính năng Firefly cho phép người dùng xài camera để xác định các đồ tiêu dùng và đưa ra tùy chọn mua hàng, ngoài ra nó cũng có thể quét mã vạch. Ứng dụng Goggles do Google phát triển thì nhận diện được các công trình kiến trúc nổi tiếng, các sản phẩm tiêu dùng cũng thông qua máy ảnh trên điện thoại.
Asap54, một công ty Anh Quốc thì lại sử dụng kĩ thuật nhận diện hình ảnh kết hợp với nội dung đóng góp từ cộng đồng để tìm thông tin về giày dép, quần áo rồi dẫn người dùng đến các cửa hàng trực tuyến để mua.
Dù sao đi nữa thì việc có thêm tính năng này sẽ giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn, Shazam thì thu được thêm tiền từ các nhà quảng cáo nhờ vào hơn 100 triệu người dùng tích cực hằng tháng của họ. Được biết Shazam vừa nhận được khoản tiền đầu tư 30 triệu USD hồi tháng 1 năm nay để đưa giá trị công ty lên thành 1 tỉ USD.
Nguồn : tinhte